Quiz 4 - Part 5 - Toeic



Câu này là một câu hỏi trắc nghiệm về thì quá khứ đơn trong tiếng Anh. Để chọn đáp án đúng, bạn cần biết cách sử dụng thì quá khứ đơn và nhận biết các dấu hiệu trong câu hỏi. Thì quá khứ đơn được dùng để diễn tả một hành động hoặc sự việc đã xảy ra và kết thúc hoàn toàn trong quá khứ. Thường thì câu hỏi sẽ có các từ chỉ thời gian quá khứ như yesterday, last week, ago, when, in 1999... Động từ trong câu sẽ được chia theo quy tắc hoặc bất quy tắc của thì quá khứ đơn. Trong câu hỏi của bạn, có hai dấu hiệu cho thấy cần dùng thì quá khứ đơn: 

- Có từ when chỉ thời gian quá khứ: When she held the last meeting

- Có từ last chỉ sự việc đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ: the last meeting

Vì vậy, bạn cần chọn động từ ở dạng quá khứ đơn để điền vào chỗ trống. Trong bốn lựa chọn, chỉ có (C) encouraged là động từ ở dạng quá khứ đơn của encourage. Các lựa chọn còn lại đều sai vì:

- (A) encourage là động từ nguyên mẫu, không phải dạng quá khứ.

- (B) is encouraging là thì hiện tại tiếp diễn, không phù hợp với thời gian quá khứ trong câu.

- (D) was encouraged là thì quá khứ bị động, không phù hợp với nghĩa của câu.

Do đó, đáp án đúng là (C) encouraged. Câu hoàn chỉnh sẽ là: When she held the last meeting, Ms. Toba encouraged her sales staff to perform even better next quarter. Nghĩa tiếng Việt của câu này là: Khi cô ấy tổ chức cuộc họp cuối cùng, bà Toba đã khuyến khích nhân viên bán hàng của mình làm việc tốt hơn nữa vào quý sau. 

Nhận xét