Bước 1: Chủ thẻ truy cập các app/trang thương mại điện tử, chọn và kiểm tra hàng hóa dịch vụ cần mua, chọn chức năng Thanh toán.
Bước 2: Tại bước thanh toán, chủ thẻ nhập thông tin thẻ gồm:
Họ tên chủ thẻ
Số thẻ
Ngày hết hạn thẻ (tháng/năm)
Mã bảo mật (là 3 số in nghiêng trên thanh chữ ký ở mặt sau thẻ)
Bấm Thanh toán. Trường hợp khách hàng đăng ký cả 2 thông tin Email, Số điện thoại trên hệ thống BIDV, giao diện chuyển sang màn hình Lựa chọn Phương thức xác thực như dưới đây:
Trường hợp khách hàng chỉ đăng ký 1 trong 2 thông tin, hệ thống sẽ gửi OTP đến kênh tương ứng và chuyển đến Bước tiếp theo.
Bấm Tiếp tục sau khi lựa chọn phương thức xác thực. Giao diện chuyển sang màn hình xác thực như dưới đây:
Đối chiếu mã tham chiếu trên màn hình thanh toán với mã tham chiếu trong tin nhắn SMS/Email được gửi về số điện thoại/Email Chủ thẻ đã đăng ký khi phát hành hoặc cập nhật với BIDV trong quá trình sử dụng thẻ.
Nếu khớp đúng mã tham chiếu thì nhập mã xác thực OTP gồm 06 ký tự bằng số được gửi trong tin nhắn SMS/Email.
Mã xác thực OTP có hiệu lực trong vòng 05 phút, trường hợp Chủ thẻ quên nhập mã OTP trong khung thời gian này hoặc lỡ xóa tin nhắn OTP có thể ấn vào mục Gửi lại mã xác thực để nhận mã khác.
Trường hợp Chủ thẻ không muốn tiếp tục giao dịch có thể không nhập mã OTP và ấn dấu x bên góc phải giao diện thanh toán, hoặc ấn quay lại/thoát.
Bước 3: Sau khi đã nhập mã OTP vào ô trống, Chủ thẻ bấm Tiếp tục:
Trường hợp nhập đúng mã OTP: Giao dịch sẽ thành công nếu các thông tin giao dịch là hợp lệ (thẻ đang mở giao dịch trực tuyến, ngày hết hạn khớp đúng,…)
Trường hợp nhập sai mã OTP: Màn hình xác thực sẽ hiện thị dòng thông báo màu đỏ “Mã xác thực không chính xác. Vui lòng nhập lại”
Chủ thẻ vui lòng kiểm tra lại mã OTP trong tin nhắn SMS/Email và có thể sử dụng lại mã này trong thời gian hiệu lực 05 phút từ thời điểm nhận hoặc ấn Gửi lại mã xác thực để nhận mã mới và thực hiện nhập (tương tự hướng dẫn tại Bước 2).
Trường hợp Khách hàng nhập sai mã OTP quá 04 lần
- Thẻ bị khóa dịch vụ 3D Secure để đảm bảo an toàn cho Chủ thẻ. Trong trường hợp này, Thẻ vẫn giao dịch được tại máy POS hoặc ATM.
- Để tiếp tục thanh toán thẻ trực tuyến 3D Secure, Chủ thẻ liên hệ với Tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV 19009247 hoặc 02422205588 để thực hiện xác thực mở khóa dịch vụ.
Một số lưu ý khác đối khi giao dịch trực tuyến:
Cú pháp SMS/Email thông báo mã bảo mật OTP
- SMS: Nhap OTP 112233 (hieu luc 5 phut) de XAC NHAN THANH TOAN so tien 123.000 VND cho giao dịch the 530515xxx2103 co ma tham chieu OBT
Nhận xét
Đăng nhận xét